CHÂN DUNG NGƯỜI THẮP LỬA
Phần II: Nhà giáo PHẠM THỊ MỸ HẠNH – Nguyên Hiệu trưởng nhà trường giai đoạn 2006 - 2011
Chính thức giữ cương vị Hiệu trưởng nhà trường trong thời gian khoảng 5 năm (2006 – 2011) nhưng có hơn 20 năm trong cuộc đời công tác của mình, nhà giáo Phạm Thị Mỹ Hạnh giữ chức vụ Phó Hiệu trưởng – người cộng sự luôn kề vai sát cánh, đồng cam cộng khổ cùng nhà giáo Lê Thị Thư trong chặng đường xây dựng và phát triển nhà trường từ những ngày đầu tiên.
Nhớ
đến nhà giáo Phạm Thị Mỹ Hạnh chắc hẳn trong lòng mỗi đồng nghiệp và học trò bao thế hệ đều ấn tượng bởi sự giản dị đến vô cùng! Ai cũng nhớ mãi dáng hình một cô giáo cao, gầy, khuôn mặt hiền từ và đôi mắt luôn dạt dào tình yêu thương. Ngày ngày, cô đều đạp xe đến trường và trên môi luôn nở nụ cười rạng ngời và ấm áp với tất cả mọi người.
Với khẩu hiệu “Tất cả vì học sinh thân yêu”, “Dù khó khăn đến đâu cũng phải thi đua Dạy tốt – Học tốt”, nhà giáo Phạm Thị Mỹ Hạnh luôn quan tâm tới việc sửa sang cơ sở vật chất, mua sắm thiết bị dạy học để đáp ứng yêu cầu đổi mới của ngành. Trong thời gian giữ cương vị Hiệu trưởng nhà trường, cô đã xin được các nguồn hỗ trợ để đầu tư trang thiết bị dạy học như: 2 máy chiếu, 1 máy tính xách tay, 1 phòng vi tính, 1 máy in; phát động phong trào tự làm đồ dùng dạy học… Những nỗ lực ấy của cô và tập thể GV nhà trường đã được đền đáp xứng đáng khi trường đã duy trì tốt những thành tích đã đạt được: chất lượng thi vào 10 THPT ngày càng được nâng lên, giáo viên đạt danh hiệu GVG cấp Quận, cấp Thành phố, Liên Đội đạt liên đội mạnh cấp Thành phố, Công đoàn vững mạnh xuất sắc…
Và một điều quan trọng hơn cả, bằng cái tâm của mình, cô đã giúp đỡ rất nhiều các giáo viên trẻ có cơ hội được đứng trên bục giảng. Cô thường xuyên động viên, chia sẻ, tháo gỡ khó khăn trong công việc cũng như cuộc sống với các giáo viên nhà trường. Trong thời gian công tác, cô đã xây dựng được một tập thể đoàn kết, tương thân tương ái. Các đồng chí giáo viên dù khó khăn đến đâu cũng đồng lòng ủng hộ, san sẻ công việc với lãnh đạo nhà trường. Tất cả cùng hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục, tiếp cận phương pháp dạy học mới, chăm chút học sinh bằng tất cả tình yêu thương…